Kiến thức nha khoa

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Niềng răng trainer là gì, có hiệu quả cho bé không?


Niềng răng trainer cho trẻ em là giải pháp giúp bạn khắp phục kịp thời những nhược điểm về hàm răng của các bé. Đây cũng là biện pháp giúp ngăn chặn hiệu quả những biến chứng phức tạp của dị tật nha hàm, giúp bé có hàm răng đều đặn và khỏe đẹp ngay từ nhỏ.


Niềng răng trainer – Giải pháp giúp bé sở hữu nụ cười đẹp
Chỉnh nha niềng răng trainer là gì?


Niềng răng trainer cho trẻ em (hay còn gọi là tiền chỉnh nha) là một phương pháp giúp sửa chữa các thói quen, tật xấu của trẻ như thở bằng miệng, sai vị trí đặt lưỡi, nuốt ngược, mút ngón tay, mút môi, đẩy lưỡi…Những nguyên nhân này khiến răng của trẻ sẽ có chiều hướng mọc hô, lệch lạc. Niềng răng cho trẻ em giúp cân bằng lực của cơ môi, má và lưỡi kết hợp căn chỉnh các răng và xương hàm tạo điều kiện thuận lợi cho răng mọc thẳng hàng, đúng vị trí. Vì cấu trúc nha hàm của trẻ em vẫn đang hoàn thiện nên việc điều chỉnh rất dễ dàng và đem lại hiệu quả cao.

Niềng răng trainer phù hợp cho trẻ từ 6 – 10 tuổi. Hàm trainer mang lại hiệu quả cao trong những trẻ mắc phải những trường hợp:

– Khớp cắn sâu

– Răng mọc chen chúc hoặc có biểu hiện mọc lệch ra ngoài.

– Trẻ hay thực hiện những thói quen xấu như đẩy lưỡi, mút tay, ngậm ti giả quá nhiều…


Niềng răng trainer là phương pháp giúp sửa chữa các thói quen, tật xấu về răng miệng của trẻ
Tại sao nên chỉnh nha niềng răng sớm cho trẻ?
Kết quả mang lại cao hơn


Niềng răng trainer cho trẻ em sẽ đem lại hiệu quả chỉnh nha cao hơn hẳn so với khi điều trị lúc lớn tuổi. Ở độ tuổi từ 6-10 tuổi, những biểu hiện khuyết điểm của nha hàm cũng đã biểu hiện khá rõ. Mặc khác, cấu trúc nha hàm chưa ổn định vững chắc như người trưởng thành nên việc điều trị mang lại kết quả rất cao.

Bài viết khác

Trẻ em từ 7 – 8 tuổi là độ tuổi tốt nhất để kiểm tra răng miệng và bắt đầu chỉnh nha nếu cần thiết
Giảm thiểu các vấn đề về răng miệng


Sau khi thực hiện cải thiện hàm răng mọc lệch lạc, chen chúc, hô…các bé sẽ được cải thiện chức năng thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của hàm rất hiệu quả. Cung hàm đều đặn đem đến bé vẻ thẩm mỹ như ý ngay từ nhỏ, bên cạnh đó việc bảo quản và chăm sóc răng miệng cũng dễ dàng hơn. Ngặn chặn các bệnh về răng miệng có thể xảy ra như sâu răng, viêm nha chu…
Giúp cho xương hàm phát triển hài hòa


Chỉnh nha niềng răng sớm sẽ giúp cho răng, xương hàm và các cơ nhai phát triển hài hòa cân đối. Điều trị các lệch lạc nhẹ giúp răng mọc đúng vị trí, sắp xếp các răng ngay ngắn lại sớm, loại trừ các yếu tố không thuận lợi cho khớp cắn ngay từ sớm.
Việc điều trị nhanh chóng và không gây đau đớn


Việc chỉnh nha niềng răng sớm thường dễ dàng và không gây đau đớn cho các bé. Bên cạnh đó, việc phát hiện và điều trị sớm giúp quá trình nắn chỉnh toàn diện về sau đơn giản hơn, ít tốn kém chi phí và có được một kết quả hoàn hảo hơn.

Nguồn: XEM TẠI ĐÂY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét