Kiến thức nha khoa

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Một số lưu ý khi đính đá thẩm mỹ


Ngày nay, đính đá vào răng đang là một trào lưu phong cách mới, thu hút khá nhiều đối tượng ở các độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, nếu đính đá vào răng một cách tùy tiện sẽ dễ xảy ra sai lầm không mong muốn, Vì vậy, trước khi đính đá, các bạn hãy lưu ý một số yếu tố vào đây để có thể đính đá cũng như các loại kim cương một cách hiệu quả hơn 


1. Chất lượng kim cương đính răng

Dịch vụ đính kim cương trên răng hay đính đá vào răng ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự phát triển của thị trường kim cương đính răng.
>>> Đính đá vào răng
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy cho mình những viên kim cương đính răng đủ mọi kích cỡ, hình dáng, màu sắc với giá cả khác nhau ở hầu hết các tiệm vàng, bạc hoặc ở các trang bán hàng trên facebook.

Giá các loại kim cương đính răng này cũng có sự chênh lệch tùy theo kích cỡ, chất lượng và xuất xứ. Những loại bình dân nhất có giá khoảng 100 – 300 nghìn đồng. Loại chất lượng hơn một chút có giá từ 500 – 900 nghìn đồng. Loại cao cấp mà người bán quảng cáo là kim cương thiên nhiên có giá từ 1.600.000 – 3000.000 đồng. Tuy nhiên, chưa có ai kiểm chứng được chất lượng thực sự của chúng.
>>> Đính kim cương vào răng
Sau khi mua được kim cương ở bên ngoài, khách hàng sẽ mang đến phòng khám nha khoa để gắn với giá khoảng 100.000 đồng cho 1 lần gắn kim cương.

Lưu ý về chất lượng kim cương đính răng

Không ít khách hàng sau khi thực hiện gắn kim cương mua bên ngoài mà không rõ về xuất xứ và chất lượng đã tỏ ra thất vọng. Viên kim cương sau một thời gian ngắn đã bị xỉn màu, không còn sáng bóng như lúc mới mua. Một số trường hợp kim cương bị vỡ hoặc bong ra khỏi răng khi đánh răng.

Chính vì thế, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi mua kim cương để tránh những trường hợp xấu xảy ra. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn mua và thực hiện đính kim cương tại những trung tâm nha khoa uy tín để đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ an toàn cho răng.

2. Kĩ thuật đính kim cương trên răng

Trước đây, việc đính kim cương trên răng được thực hiện bằng cách khoan một lỗ nhỏ trên răng. Sau đó chiếu đèn halogen và dùng chất kết dính để cố định viên kim cương, giữ chặt trong vài phút. Thông thường một ca đính kim cương kéo dài trong khoảng từ 15 – 20 phút.

Việc khoan lỗ trên răng sẽ xâm lấn đến cấu trúc răng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về bệnh răng miệng. Ngoài ra, khi bạn không thích viên kim cương nữa và muốn tháo bỏ sẽ làm ra 1 lỗ hở trên răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Bất chấp những nguy hiểm tiềm tàng, một số nha khoa vẫn thực hiện đính kim cương trên răng theo kĩ thuật truyền thống như vậy. Bạn hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi tiến hành dịch vụ để tránh tiền mất tật mang.

Hiện nay, Tại Nha khoa  đang áp dụng kĩ thuật đính kim cương trên răng E.Las hiện đại nhất, khắc phục được những khuyết điểm của kĩ thuật truyền thống. Công nghệ E.Las sử dụng chất kết dính chiết xuất từ nhựa thông Nam Mỹ có nguồn gốc tự nhiên 100% lành tính, kết hợp với chiếu laser nha khoa để đông cứng keo, cố định kim cương trên răng một cách nhanh chóng, bền chắc và thẩm mỹ nhất mà không cần khoan lỗ trên răng, không gây ra bất cứ kích ứng có hại nào.

3. Chăm sóc sau khi đính kim cương trên răng

Để giữ cho viên kim cương luôn sáng đẹp cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn, sau khi đính kim cương trên răng, bạn nên lưu ý những điều sau:
Chải răng 2-3 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm và chải đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa. Hạn chế ăn, uống những thức ăn cứng và có màu như cà phê, trà, nước ngọt… Nên ăn những đồ ăn mềm, dễ nhai, ăn nhiều rau củ và uống nước trái cây mỗi ngày.

Ngoài những cách trên, các bạn có thể sử dụng nhiều cách khác để chăm sóc viên cương trên răng sau khi được trải qua quá trình đính đá. Hãy lưu ý và thận trọng các bạn nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét