Kiến thức nha khoa

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Cận cảnh cắt xương gọt hàm chỉnh hô

Gọt hàm hô là phẫu thuật tạo hình có can thiệp đến vùng xương hàm, góc hàm và xương cằm để giúp gương mặt khả ái và thon gọn hơn. Hiện nay, phương pháp gọt hàm hô được nhiều người lựa chọn nhất chính là gọt hàm hô 3D công nghệ Hàn Quốc.

Tại Việt Nam đã ứng dụng công nghệ gọt hàm hô 3D công nghệ Hàn Quốc vào làm đẹp cho khách hàng. Kỹ thuật này được các bác sĩ hàng đầu của trực tiếp tiếp nhận chuyển giao từ các chuyên gia Hàn Quốc và thực hiện phẫu thuật thành công cho nhiều khách hàng, mang lại sự hài lòng tuyệt đối về hiệu quả cao cũng như độ an toàn khi phẫu thuật.

Kỹ thuật này được thực hiện nhẹ nhàng, an toàn, không đau, không ảnh hưởng đến các mô hay dây thần kinh. Sau khi gọt hàm, bạn sẽ dễ dàng sở hữu gương mặt V-line thanh thoát, khắc phục hoàn toàn trường hợp hàm hô… Kết quả gọt hàm sẽ được duy trì vĩnh viễn.

Công nghệ 3D sẽ giúp bạn thấy được cấu trúc xương hàm trong không gian 3 chiều. Bác sĩ dựa vào đó, phân tích cho bạn thấy cấu trúc răng hàm của mình và chỉ định phương pháp phẫu thuật phù hợp.
Cận cảnh cắt xương gọt hàm chỉnh hô
Cận cảnh cắt xương gọt hàm chỉnh hô
Bạn sẽ được chụp X quang hàm mặt để xác định cụ thể xương hàm mặt và những phần cần phải chỉnh sửa hay cắt gọt. Đồng thời, đánh giá chính xác mạch máu, dây thần kinh, mặt phẳng hàm dưới, cành cao, độ dày của xương cành ngang hàm dưới, loại góc hàm bè hay cụp… từ đó đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.

Xét nghiệm tiền phẫu như công thức máu, độ đông máu, chức năng gan, thận, điện tâm đồ… để đánh giá tình trạng bệnh nhân trước phẫu thuật.

Sau khi tiến hành gây mê nhẹ toàn thân, tùy theo mức độ lệch của xương hàm, các bác sĩ sẽ lựa chọn cách thức phẫu thuật phù hợp nhất.

+ Nếu hô hàm trên thì xử lý hàm hô bằng cách: Nhổ hai răng số 4 và cắt rời xương tiền đình hàm trên, sau đó đẩy lùi hàm trên về sau cân xứng với hàm dưới.
+ Nếu hô hàm dưới (tức hàm móm) thì xử lý hàm móm bằng cách: Cắt rời hàm dưới, bỏ bớt một đoạn theo tỷ lệ đo đạc từ trước sao cho cân xứng với hàm trên. Sau đó đẩy lùi hàm dưới về sau sao cho khớp căn đúng thứ tự là răng hàm trên ở ngoài răng hàm dưới.
+ Nếu hô cả 2 hàm thì xử lý bằng kỹ thuật: Nhổ răng số 4 ở cả hàm trên và dưới. Sau đó, cắt rời xương tiền đình hàm trên và khung xương hàm dưới đẩy lùi về sau theo tỷ lệ cân xứng.

Tất cả những đoạn xương cắt rời đều được nẹp vít cố định vào xương hàm vĩnh viễn. Cuối cùng, bác sĩ tiến hành khâu và đóng kín vết mổ, vệ sinh và băng lại kết thúc phẫu thuật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét