Kiến thức nha khoa

Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Làm thế nào để đối phó với một chiếc răng đau ?

Đau răng đôi khi được gây ra bởi những nguyên nhân đơn giản như một chút thức ăn nằm giữa hai răng hoặc giữa răng và nướu. Nếu xác định nguồn gốc, bạn có thể làm giảm bớt cơn đau cho mình tại nhà.



Một chiếc răng bị đau, hoặc cơn đau răng có thể gây ra phiền toái hoặc đau đớn kéo dài. Hãy tìm hiểu để có cách đối phó khi gặp phải trường hợp đau răng không mong muốn.
Kiểm Tra Răng Đau Tại Nhà

Nếu có thể, hãy xác định nguyên nhân gây ra đau răng





Ngoài thực phẩm hoặc các mảnh vụn bị sót lại trong răng hay nướu, nguyên nhân phổ biến của một chiếc răng bị gồm: nhiễm trùng răng, chân răng, hoặc nướu; miệng chấn thương gây tổn thương răng; một vết nứt mới trong răng; mọc răng (ở trẻ em); hoặc một nhiễm trùng từ xoang cũng gây đau răng.

Di chuyển các mảng bám nếu đó là nguyên nhân


Nếu bạn xác định thực phẩm hoặc các mảnh vụn khác là nguyên nhân của đau răng, bạn có thể loại bỏ nó một cách cẩn thận. Điều này giúp bạn tiết kiệm cho mình một chuyến đi đến nha sĩ .


Súc miệng mạnh với nước ấm để đánh bật các mảnh vụn hoặc mảng bám đang mắc kẹt trong răng.

Sử dụng chỉ tơ nha khoa để cố gắng đánh bật các mảng bám.

Liên lạc với nha sĩ của bạn nếu các mảnh vụn hoặc mảng bám không thể được gỡ bỏ và đang gây đau đáng kể chọ bạn.

Ăn uống hợp lý để ngăn chặn cơn đau


Nếu đau răng được gây ra bởi một vết nứt, bạn nên tránh ăn những thức ăn quá nóng hoặc lạnh, thực phẩm có thể dễ dàng bám xung quanh răng và tiếp tục làm hỏng răng.

Lấy một thuốc giảm đau nhét vào giữa răng

Nếu đau răng là do sâu răng, chấn thương, hoặc nhiễm trùng, thuốc giảm đau có thể làm giảm bớt các triệu chứng của bạn. Acetaminophen (Tylenol) là một thuốc giảm đau thường được sử dụng cho đau răng. Ibuprofen (Advil) và naproxen (Aleve) cũng là thuốc giảm đau cũng như các thuốc chống viêm. Uống thuốc theo chỉ dẫn. Đừng bao giờ vượt quá liều tối đa được ghi trên hộp trong suốt 24 giờ. Không áp dụng thuốc giảm đau uống như thuốc aspirin trực tiếp đến răng đau hoặc nướu.

Hãy thử dầu đinh hương

Một số chuyên gia nha khoa cho rằng hợp chất Eugenol có trong dầu đinh hương giúp tăng hiệu quả đáng kể trong việc làm giảm khó chịu do đau răng. Bóp hoặc thả một lượng nhỏ dầu đinh hương vào bong, chà chúng trên răng của bạn và nướu răng xung quanh. Điều này giúp giảm đau tạm thời rất tốt.

Áp dụng một miếng gạc lạnh lên má


Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn bị đau răng với một chiếc răng bị nứt. Thấm ướt một chiếc khăn bằng nước đá lạnh và chườm nó lên má của bạn. Áp dụng chườm trong khoảng 15 phút.
Nhờ Sự Trợ Giúp Của Nha Sỹ Để Điều Trị

Biết khi nào cần đến nha sĩ

Đau răng có thể chữa hoặc làm giảm cơn đau tạm thời ở nhà, nhưng để vĩnh viễn loại bỏ một chiếc răng bị đau thường xuyên, bạn cần sự can thiệp của một nha sĩ.

Đừng trì hoãn nếu bạn bị áp-xe răn

Áp-xe răng là biến chứng của nhiễm trùng răng miệng, sâu răng. Áp xe răng thường xảy ra như là kết quả của viêm hốc răng không được điều trị làm cho vi khuẩn vào bên trong răng.Từ đó, nó có thể lây lan vào xương hàm và các nơi khác, với các biến chứng y tế nghiêm trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét