Kiến thức nha khoa

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Nguyên tắc phòng bệnh răng miêng cho trẻ

Có nhiều bậc cha mẹ cho rằng răng sữa sẽ không tồn tại vình viễn nên không cần quá quan trọng nó, nhưng đây hoàn toàn là một tư tưởng sai lầm. Vì răng sữa tuy không tồn tại mãi, nó sẽ bị thay thế bởi răng vĩnh viễn trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng nó lại ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này của trẻ.

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị các bệnh lý về răng miệng tấn công nhất, vì hàm răng trẻ còn yếu và do chưa biết cách tự chăm sóc răng miệng tốt cho mình. Đây là lý do bố mẹ cần phải quan tâm và có phương pháp chăm sóc răng miệng khoa học nhất cho trẻ.

Làm sạch miệng cho trẻ không chỉ ngăn ngừa các bệnh liên quan đến răng miệng cho trẻ mà còn tạo thói quen cho trẻ làm quen dần với việc làm sạch răng miệng hàng ngày, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan do vi khuẩn có hại có thể từ miệng đi vào cơ thể.



Nguyên tắc phòng bệnh răng miêng cho trẻ
Nguyên tắc phòng bệnh răng miêng cho trẻ

Vì thế ngay từ khi răng trẻ mới bắt đầu mọc các bậc cha mẹ phải có cách chăm sóc răng miệng của trẻ thật tốt. Răng vĩnh viễn có thể mọc đúng vị trí hay không, hoặc thậm chí là trẻ có phát âm chính xác hay không phụ thuộc rất nhiều vào những chiếc răng sữa mới mọc của trẻ. Việc giữ vệ sinh răng sữa là rất cần thiết và quan trọng.

Tìm kiếm những lỗ sâu răng : Răng bị ố vàng chính là dấu hiệu đầu tiên của sâu răng ở trẻ. Hạn chế tối đa việc cho trẻ bú khi ngủ, đó là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hình thành và tấn công, làm tổn thương răng của trẻ. Nếu trẻ có thói quen bú bình khi ngủ thì bạn có thể thay thế nước lọc bằng sữa để hạn chế tối đa việc vi khuẩn có thể hình thành trong miệng của trẻ do có chất ngọt ở miệng trẻ.

Đảm bảo cung cấp đủ flour cho trẻ: Khi răng trẻ đã bắt đầu mọc bạn có thể dùng kem đánh răng có chứa flour để vệ sinh răng miệng cho trẻ, ngoài ra trẻ nên được cung cấp flour thông qua cả nước uống. Flour là một thành phần vô cùng quan trọng trong việc phòng chống sâu răng và nó thường được thêm vào trong nước uống để bổ sung flour còn thiếu cho răng miệng.

Cho trẻ khám định kỳ tại các nha khoa: Cho trẻ đến khám định kỳ tại các trung tâm nha khoa là cách bảo vệ răng miệng tốt nhất cho trẻ. Nên cho trẻ đến nha khoa ngay từ khi trẻ được 1 tuổi và bắt đầu cho trẻ đến khám định kỳ 3 – 6 tháng một lần, điều này có vai trò quan trọng trong việc kịp thời phát hiện những sai lệch có thể xảy ra với răng của trẻ để khắc phục.

Cho trẻ uống nước sau mỗi bữa ăn: Ngay sau khi trẻ ăn xong có thể cho trẻ uống 1 – 2 thìa nước lọc để làm sạch miệng cho trẻ, loại bỏ những thức ăn thừa trong miệng, hạn chế tối đa vi khuẩn có thể phát sinh. Ngay sau khi cho trẻ bú hoặc ăn, có thể dùng gạt hoặc miếng vải mỏng quấn quanh tay để làm sạch miệng cho trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét