Kiến thức nha khoa

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Phương pháp cải thiện tình trạng viêm đau khớp thái dương hàm

Các phương pháp giúp cải thiện tình trạng viêm đau khớp thái dương hàm như: mang máng nhai, chỉnh khớp, phẫu thuật hàm…. Phương pháp điều trị bệnh viêm trật khớp thái dương hàm hiệu quả thì cần phải thăm khám cụ thể để đưa ra chỉ định chính xác.

Viêm khớp thái dương hàm hay còn gọi là loạn năng thái dương hàm, đây là một bệnh lý khá phổ biến ở tất cả mọi người, mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em.

Viêm khớp thái dương hàm gây ra tình trạng đau nhức và mất cân bằng khớp nối giữa xương hàm dưới và xương xọ, nơi có cai trò quang trọng thực hiện chức năng nhai. Tuy bệnh này không gây nguy hiểm lắm đến người bệnh nhưng rất ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày. http://phauthuathamhomom.com/co-nen-phau-thuat-cat-xuong-ham-khong/

Viêm trật khớp thái dương hàm gây ra tình trạng mệt mỏi, đâu nhức khi nhai hoặc khi cử động khớp hàm. Dấu hiện cơ bản nhất là người bệnh chỉ đau nhẹ nhất là lúc nhai hàm dưới và hàm trên khó cử động. Bị đau ở trước tai, há miệng nghe tiếng kêu khớp, không há miệng được lớn….

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lý đâu viêm thái dương hàm như: nhiễm khuẩn, chấn thương, thoái hóa khớp, tại nạn hay đơn giản hơn là do há miệng rộng một cách đột ngột làm trật khớp thái dương hàm….

Mang máng nhai hay còn gọi là máng chống nghiến là một khí cụ được làm bằng nhựa trong suốt, có thể tháo lắp được dễ dàng. Tùy theo tình trạng mà máng nhai được làm riêng cho mỗi người, người bị viêm khớp thái dương hàm có thể mang hàm trên hoặc hàm dưới của răng dưới sự chỉ dẫn và tái khám theo định kỳ của bác sĩ chuyên khoa. Tùy theo tình trạng mà bác sĩ sẽ khuyên bạn nên mang máng nhai vào ban ngày hay ban đêm. http://phauthuathamhomom.com/lech-khop-thai-duong-ham/

Chỉnh khớp được tiến hành khi khớp cắn giữa hai hàm của bệnh nhân bĩ trật khớp thái dương hàm, bác sĩ sẽ thực hiện mài răng, khớp cắn, trắm răng, bọc sứ… Thời gian điều trị khớp thái dương hàm sẽ tùy thuộc vào từng bệnh nhân và thời gian mắc bệnh, nếu phát hiện càng sớm điều trị càng nhanh hết bệnh.

Phẫu thuật chỉnh hàm, khớp thái dương: Phẫu thuật chỉnh hàm cho bệnh nhân trật khớp thái dương hàm là một ca phẫu thuật khá phức tạp bác sĩ sẽ thực hiện dưới hình thức gây mê tại bênh viên, để cân bằng nắn chỉnh khớp một cách hiệu quả nhất và đảm bảo nhất. http://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-cat-xuong-goc-ham/

Tuy nhiên, muốn điều trị triệt để và hiệu quả bệnh viêm khớp thái dương hàm thì cần phải thực hiện tại một địa chỉ uy tín có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ  làm đẹp. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống máy móc hỗ trợ hiện đại. Sẽ giúp bạn có được kết quả hài lòng nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét