Kiến thức nha khoa

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Có nên niềng răng mọc lệch?


Chào bác sĩ, cho tôi hỏi trường hợp răng mọc lệch lạc có nên nhổ hay không? Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp em để có thể quyết định đi niềng răng cho mình.



Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Có nên niềng răng mọc lạc hay không của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Việc có nên niềng răng mọc lạc hay không chỉ yếu phải căn cứ trên tình trạng thực tế và dựa vào một phần mong muốn của bạn.

Khi xét trên tình trạng thực tế, niềng răng chỉ cần thiết khi bạn bị thiếu răng thực sự dẫn đến sự tồn tại của các khe hở lớn trên cung răng, đồng thời hàm răng bị mất đối xứng gây thiếu tự nhiên cho hàm răng và nụ cười. Ngoài ra, chiếc răng mọc lạc phải có hình thể rõ ràng, cũng phải gần giống với vị trí răng bị thiếu. Hoặc tình trạng răng mọc lạc cho phép niềng chỉnh để kéo được về cung răng thuận lợi.

Do đó, nếu hàm răng đã kín khít đều đặn, các răng trước có sự đối xứng và răng thiếu được xác định đúng là răng cối, đồng thời không ảnh hưởng đến ăn nhai thì có thể không cần phải niềng kéo răng mọc lạc.

Có nên niềng răng mọc lạc hay không?

Trong trường hợp bạn thực sự muốn xử lý chiếc răng mọc lạc thì có thể nhổ. Hoặc muốn khôi phục đầy đủ số răng trên cung hàm thì có thể niềng răng vừa tạo khoảng trống trên cung răng vừa kéo răng mọc lạc về đúng vị trí bị khuyết thiếu thì không cần phải băn khoăn có nên niềng răng mọc lạc hay không, chỉ cần xin lời khuyên từ các bác sỹ chuyên khoa.

Bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm Nha khoa để các bác sỹ thăm khám thật cụ thể để đưa ra hướng niểng răng phù hợp bằng công nghệ 3M UGSL hiện đại.

Công nghệ giúp chỉnh nha hoàn hảo với những ưu điểm vượt trội sau đây:

– Công nghệ giúp dịch chuyển răng đều đặn, thẳng hàng, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ, hài hòa với khuôn mặt,

– Cho hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ hỗ trợ điều trị, không sai khác làm ảnh hưởng đển tiến trình di chuyển của răng

– Công nghệ đảm bảo không đau không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian hỗ trợ điều trị

– Kỹ thuật không làm tổn hại xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau hỗ trợ điều trị.

Với các bệnh nhân có răng mọc lạc, việc có nên niềng răng mọc lạc hay không luôn được bác sỹ cân nhắc rất kỹ lưỡng, chỉ thật sự cần thiết mới chỉ định cho bệnh nhân. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thăm khám và hỗ trợ  điều trị tại Trung tâm.

Sau bài viết trên có lẽ bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc "có nên niềng răng mọc lệch lạc hay không". Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và sớm sở hữu nụ cười đều đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét