Kiến thức nha khoa

Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Lưu ý trám răng khi đang mang thai

Khá nhiều bà mẹ bị sâu răng lo lắng trám răng khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi hiện tại và sau này. Bởi ở phụ nữ mang thai, tỉ lệ sâu răng là khá cao bởi trong thời kỳ này, lượng hoocmon trong cơ thể bị thay đổi dễ dẫn đến tình trạng lượng pH trong khoang miệng bị thay đổi, giảm sức đề kháng, là nguyên nhân phát sinh bệnh lý.

1. Lưu ý thời điểm để trám răng khi mang thai

Thêm vào đó, chế độ ăn uống của bà bầu trong giai đoạn này cũng thay đổi khá nhiều, đặc biệt những người nghén đồ ngọt thì lại càng tạo điều kiện cho sâu răng phát triển.


Trám răng khi mang thai nên thực hiện vào tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 của thai kỳ

Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa nếu lựa chọn thời điểm chính xác để thực hiện trám răng sâuthì sẽ không gây ảnh hưởng gì đến thai nhi. Về bản chất, trám răng là cách mà bác sĩ sẽ đắp lên răng những vật liệu nhân tạo thay thế mô răng thật đã bị mất vì thế phương pháp này hoàn toàn không xâm lấn đến răng thật.

http://tramrangsau.vn/rang-ham-bi-sau-nang/

Thời điểm trám răng khi mang thai thích hợp nhất là từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 của thai kỳ, lúc này thai nhi đã ổn định và phát triển các bộ phận.

Ngược lại với 3 tháng đầu là giai đoạn thai nhi có sự phát triển mạnh mẽ vì thế bất cứ sự tác động nào cũng sẽ rất dễ gây tổn hại cho sự phát triển ấy. Còn với 3 tháng cuối, thai nhi lớn dần, việc đi lại, sinh hoạt của mẹ bầu sẽ khó khăn hơn. Vì thế nha sĩ khuyên bạn không nên trám răng khi mang thai trong những thời điểm này.

2. Lưu ý vật liệu sử dụng để trám răng khi mang thai

Những vật liệu thông thường nha sĩ hay sử dụng để trám răng có composite và amalgan.

+ Composite đặc tính là chịu lực kém, dễ bị thấm nước, đổi màu sau một thời gian không lâu nhưng lại có tính thẩm mỹ cao thường được dùng để trám răng cửa.

Khi mang thai muốn trám răng cần phải lựa chọn kỹ vật liệu trám

+ Amalgam đặc tính là có độ chịu lực cao, độ bền lâu dài hơn composite nhưng lại có màu bạc khác hoàn toàn với màu sắc của răng nên thường dùng trám răng hàm.

Mặc dù amalgam được áp dụng rộng rãi bởi nhiều ưu điểm mà nó mang lại. Tuy nhiên trám răng khi mang thai nha sĩ khuyến cáo là không nên bởi trong vật liệu này là kết hợp của nhiều kim loại khác nhau nên có thể gây kích ứng đến cơ thể đặc biệt là phụ nữ có thai.'

3. Trám răng bằng công nghệ nào là tốt nhất?

Phương pháp trám răng Laser Tech sẽ là câu trả lời tốt nhất cho bà bầu bị sâu răng. Thực tế tại Kim đã ứng dụng rất thành công công nghệ Laser Tech theo tiêu chuẩn Pháp, với nhiều ưu điểm vượt trội khắc phục được nhược điểm của các cách trám răng thông thường.

Nhược điểm của trám răng lại là không bền chắc, nếu trám răng khi mang thai không lựa chọn công nghệ tốt thì miếng trám có thể bong bật mà không báo trước, sâu răng có thể tái phát. Chưa kể miếng trám bị thấm nước gây hôi miệng, hoặc bị co lại khiến bạn bị ê nhức răng sau khi trám.

http://tramrangsau.vn/nhuc-rang-khi-an-do-ngot-la-benh-gi/

Trám răng Laser Tech khắc phục được nhược điểm của phương pháp thông thường

Những ưu điểm mà Laser Tech có được làm “siêu lòng” nhiều khách hàng là ở chỗ:

+ Vật liệu trám tương thích với ngà răng sinh lý, hoàn toàn lành tính với cơ thể nên không ảnh hưởng ngay cả khi bạn trám răng khi mang thai.

+ Thế hệ laser 4.0 đặc dụng giúp miếng trám không bị thay đổi thể tích trong quá trình hóa cứng, khắc phục được hiện tượng xoang rỗng, không gây hội chứng ê buốt răng về sau.

+ Quá trình hóa cứng vật liệu tạo ra hàng ngàn chân bám li ti bám chắc chắn vào răng giúp miếng trám có độ bền duy trì được trên 5 năm.

Trám răng khi mang thai chỉ cần lưu ý một vài điều trên thì việc điều trị răng sâu sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến mẹ và bé. Nếu còn bất kì thắc mắc, và nhu cầu về thẩm mỹ nha khoa, xin đừng ngần ngại, hãy liên lạc ngay với chúng tôi với số hotline 19006899 để được các nha sĩ tư vấn trực tiếp. Nha Khoa Kim rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét