Kiến thức nha khoa

Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Quá trình nhổ răng có nguy hiểm không?

Nhổ răng tuy không phải là một kĩ thuật nha khoa quá phức tạp, tuy nhiên lại đòi hỏi quy trình chuẩn, an toàn và tay nghề bác sĩ cao. Chỉ khi đáp ứng được những yêu cầu như trên, việc nhổ răng mới đảm bảo và không gây ra nguy hiểm nào cho bệnh nhân.


1. Tại sao cần phải nhổ răng?

Trong tất cả mọi ca điều trị bệnh lý cũng như làm thẩm mỹ về răng, việc nhổ răng đều không được khuyến khích bởi yêu cầu bảo tồn răng thật luôn được các nha sĩ đặt lên hàng đầu. http://phauthuathamhomom.com/cuoi-ho-loi-la-gi/



Tuy nhiên, đối với một số trường hợp bắt buộc, việc bảo tồn răng không thể thực hiện được nữa thì việc nhổ răng lại vô cùng cần thiết:

– Răng sâu quá nặng, bị viêm tủy, viêm nha chu quá nặng, lặp đi lặp lại và không thể điều trị được.

– Nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, răng khôn bị sâu, có khả năng lây lan và làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh nó.

– Răng cần nhổ bỏ để thực hiện chỉnh nha, niềng răng.

Với những trường hợp này, nhổ răng cần được thực hiện càng nhanh càng tốt để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra sau đó.
2. Quy trình nhổ răng diễn ra như thế nào

Một quy trình nhổ răng được đánh giá là đạt tiêu chuẩn khi nó thực hiện đầy đủ các bước như sau:

– Nha sĩ thăm khám, tư vấn để biết được tình trạng cụ thể của răng, đưa ra chỉ định có nên nhổ răng hay không.

– Chụp phim x-quang để biết được chính xác nhất tình trạng, vị trí răng mọc, xem có có bị ảnh hưởng hay tác động đến dây thần kinh nào hay không… giúp quá trình nhổ diễn ra được nhanh chóng và an toàn. http://phauthuathamhomom.com/cach-chua-cuoi-ho-loi-hieu-qua/

– Làm sạch khoang miệng, gây tê và nhổ răng: Quy trình nhổ răng sẽ diễn ra tương đối nhanh chóng, trong khoảng từ 15-20 phút. Dụng cụ nhổ răng thường được sử dụng là kìm và nạy nha khoa. Do đã được gây tê tại chỗ nên suốt quá trình nhổ, hầu như bệnh nhân sẽ không gặp phải bất cứ đau đớn hay khó chịu nào.
3. Nhổ răng có nguy hiểm hay không?

Như đã đề cập ở phía trên, nhổ răng thực ra chỉ là một tiểu phẫu khá đơn giản, không gây ra nguy hiểm nào đối với bệnh nhân. Bên cạnh đó, trước khi nhổ răng, bệnh nhân còn được chụp x-quang để xác định chính xác tình trạng của răng, giúp quá trình nhổ vô cùng an toàn, dễ dàng.

Tuy nhiên, để đảm bảo được tuyệt đối mức độ an toàn của ca nhổ răng, cũng không thể bỏ qua một số yêu cầu bắt buộc như sau:

– Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao.

– Thực hiện quy trình nhổ răng chuẩn với đầy đủ các bước yêu cầu.

Trước khi nhổ, bệnh nhân cần thông báo cho bác sĩ về một số bệnh lý đặc biệt của cơ thể (Nếu có) như: Tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh tim mạch, đường máu… để các bác sĩ nắm được và đưa ra phương án xử lý thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét