Kiến thức nha khoa

Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Răng sâu tới tủy nên nhổ hay trám?

Câu hỏi

Chào Bác sĩ, Bác sĩ cho em hỏi là răng sâu tới tủy có nên nhổ bỏ không? Vì tình trạng răng của em được chẩn đoán cần nhổ bỏ nhưng em sợ ảnh hưởng đến chân răng, Bác sĩ có thể giúp em có các nào không cần nhổ mà vẫn giữ được răng khỏe mạnh không ạ! (Minh Tuyết, 24 tuổi, Sóc Trăng)

răng sâu tới tủy có nên nhổ không


Trả lời
Chào bạn Minh Tuyết, Nha khoa KIM rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với vấn đề “răng sâu tới tủy có nên nhổ bỏ?” của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Răng sâu có nhiều trường hợp, nếu răng chỉ mới chớm sâu bản thân người bệnh có thể tự điều trị tại nhà bằng các phương pháp chữa trị sâu răng tự nhiên, răng sâu khi xuất hiện lỗ sâu thì biện pháp hàn trám là hiệu quả nhất. Với trường hợp răng sâu tới tủy, chắc chắn cấu trúc răng bên trong đã bị hư hại đáng kể do đó giải pháp nhổ bỏ sẽ được Bác sĩ khuyến khích thực hiện.

Xem nhiều hơn



Những chuyển biến của quá trình răng sâu tới tủy gây nguy hại cho răng
Răng sâu vào tới tủy có nên nhổ?

Răng sâu tới tủy có nên nhổ không được quyết định bởi chỉ định của Bác sĩ, nhưng thông thường khi răng sâu đã tới tủy thì việc nhổ bỏ là giải pháp duy nhất giúp cấu trúc răng hàm được ổn định và khỏe mạnh hơn. Bởi tủy răng thuộc buồng tủy có rất nhiều mạch máu và dây thần kinh cảm biến, giúp tiếp nhận, phản hồi các tác động bên ngoài đến răng. Một khi tủy đã hư hại dẫn đến bị viêm nhiễm chăc chắn sẽ làm người bệnh cảm thấy ê buốt, đau nhức dữ dội.

Điều trị tủy sẽ được áp dụng cho 2 trường hợp sau:

Trường hợp 1: Răng bị sâu nặng gây viêm tủy. Vi khuẩn vào tận sâu buồng tủy, phá hủy cấu trúc bên trong. Lấy tủy chính là biện pháp hiệu quả nhất để loại bỏ các mô tủy bị hoại tử, giúp giữ được răng mà không phải loại bỏ răng.

Trường hợp 2: Răng bị tai nạn dẫn đến lộ tủy và buồng tủy bên trong. Không điều trị kịp thời dẫn đến viêm nhiễm nặng cần được điều trị nội nha.

Điều trị nội nha là biện pháp hiệu quả giải quyết vấn đề răng sâu đến tủy
Răng sâu tới tủy có nên nhổ không còn xét trên tình trạng của mỗi người. Trong đó, việc nhổ răng sẽ không được các Bác sĩ khuyến khích thực hiện, bởi sau khi nhổ cần trồng răng giả tốn nhiều chi phí và chất lượng của răng giả không thể bằng răng thật.

Với trường hợp của bạn Minh Tuyết, Nha khoa KIM khuyên bạn nên đến trực tiếp các địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn, thăm khám và xác định chính xác có nên nhổ răng sâu đến tủy không nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét