Kiến thức nha khoa

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Niềng răng chỉnh hình răng thưa có đảm bảo không?


Chào bác sĩ, tôi có thắc mắc cần được bác sĩ giải đáp đó là "niềng răng chỉnh hình răng thưa có đảm bảo hiệu quả không" hay nên thực hiện bằng giải pháp nào khác. Mong bác sĩ sớm giải đáp với tôi vấn đề này.


Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Niềng răng chỉnh hình răng thưa có đảm bảo không?” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Có 3 cách để chỉnh hình răng thưa hiệu quả bao gồm: niềng răng, bọc răng sứ và làm mặt dán sứ. Trong ba phương pháp hỗ trợ điều trị này, bọc răng sứ và làm mặt dán đều phải tiến hành mài răng mới có thể thực hiện chỉnh lại độ thưa cho răng.

niềng răng ở đâu tốt nhất Sài Gòn

Bọc chụp răng sứ phải mài cùi răng để làm trụ cho thân răng sứ chụp lên trên. Nếu răng bạn thưa toàn hàm thì phải mài cùi răng toàn hàm để bọc lại cho tất cả các răng. Làm mặt dán sứ cũng tương tự như vậy, tuy nhiên, tỷ lệ mài răng sứ ít hơn so với làm chụp răng sứ. Làm mặt dán chỉ cần mài mặt trước của răng với tỷ lệ bằng độ dày của mặt dán. Nếu phải làm cả hàm bằng phương pháp này, chi phí sẽ khá cao do giá của một đơn răng sứ không nhỏ.

Do đó, nếu bạn chỉ chỉnh răng bị thưa với mục đích thẩm mỹ, thì có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tác động bọc răng sứ và làm mặt dán cho 12 – 16 răng trước.

Xem nhiều hơn
>>Niềng răng móm: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-mom.html
>>Chi phí niềng răng mặt trong: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-mat-trong-gia-bao-nhieu.html
>>Địa chỉ niềng răng: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-o-dau-tot-nhat.html

Phương pháp niềng răng thì khác hẳn, đây là kỹ thuật chỉnh nha thường được sử dụng để chỉnh hình răng thưa, răng không đều, khấp khểnh… Đây là phương pháp chuyên sâu để tác động vào khớp cắn và sắp xếp lại vị trí các răng. Ý nghĩa chỉnh sửa răng thưa của kỹ thuật niềng răng cao hơn hẳn các phương pháp khác. Nẹp răng thưa bằng cách niềng răng không phải mài răng, cũng không cắt rạch nướu, hay xâm lấn bất cứ gì khác tới răng miệng. Chỉ có răng là được tác động để di chuyển về vị trí thẩm mỹ hơn theo đúng mong muốn.

Về mức độ xâm lấn răng, thì phương pháp niềng răng được khuyến khích hơn để chỉnh răng thưa do không xâm lấn răng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả, cần khá nhiều thời gian, trong khi bọc răng sứ chỉ thực hiện trong một thời gian ngắn. Nếu thời gian không phải là vấn đề với bạn thì niềng răng là cách chỉnh răng thưa tốt cho bạn.

Để đạt được hiệu quả cao nhất nên ứng dụng theo công nghệ Niềng răng mắc cài 3M UGSL tân tiến do các chuyên gia Pháp sáng chế thành công. Với công nghệ này, những chiếc răng thưa sẽ di chuyển nhanh chóng và ổn đỉnh về vị trí thẩm mỹ, sát khít nhau, đều đặn và thẳng hàng. Đồng thời khớp cắn đạt chuẩn tỷ lệ, giúp khuôn miệng hài hòa, ăn nhai thoải mái hơn.

Công nghệ cho phép chỉnh nha hiệu quả nhờ hệ thống mắc cài linh động, cho phép kéo chỉnh răng thưa chính xác, không sai khác, không làm ảnh hưởng xấu và làm yếu răng cũng như xương hàm sau khi kết thúc chỉnh nha.

Để được chuyển giao công nghệ này, Nha khoa đã phải trải qua rất nhiều những cuộc kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và trình độ tay nghề rất khắt khe, nghiêm ngặt. Những ca điều trị thực tế thành công cũng đã chứng tỏ được năng lực điều trị chỉnh hình của các bác sỹ Trung tâm.

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về "niềng răng chỉnh hình răng thưa có hiệu quả không". Mọi thắc mắc bạn có thể đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét