Kiến thức nha khoa

Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Cắt mí mắt xong thì nên kiêng ăn gì?

Cắt mí mắt là phương pháp hiện đang rất nhiều người ưa chuộng và sở hữu đôi mắt như ý, nhưng sau khi cắt mí mắt xong kiêng ăn gì là thắc mắc để tránh bị sẹo.

Đối với bấm mí mắt: Bác sĩ sẽ dùng chỉ bấm mí chuyên dụng để tạo sự liên kết giữa cơ nâng mi và da mí mắt nhằm tạo nếp mí rõ ràng. Vì là phương pháp làm đẹp không có sự cắt rạch nên sau bấm mí bạn không cần kiêng cử gì nhiều. Mí mắt có thể hơi sưng nhẹ trong 2-3 ngày đầu, nhưng không nhiều. Bạn có thể chườm lạnh, chườm ấm để giảm sưng, sau khoảng 1 tuần là mắt đẹp tự nhiên. Bạn không cần kiêng ăn khi bấm mí, chỉ cần hạn chế không đọc sách, dùng thiết bị điện tử nhiều ở tháng đầu thôi.
Cắt mí mắt kiêng ăn gì
Các thực phẩm như rau muống, hải sản nên tránh để có kết quả tốt nhất.
Đối với cắt mí mắt: Bác sĩ sẽ tiến hành cắt rạch để lấy đi da và mỡ thừa mí mắt, tạo nếp mí rõ ràng và đôi mắt to tròn. Vì là phẫu thuật dao kéo nên sau cắt mí mắt mắt sẽ sưng bầm trong thời gian đầu, bạn phải thực hiện kiêng cử theo chỉ định của bác sĩ thì mới giúp mắt lành thương và đẹp lên được.

Nên kiêng những gì sau cắt mí mắt ?

Việc thực hiện kiêng cữ sau khi cắt mí mắt nhằm tạo điều kiện để vết thương mau lành hơn, không để lại sẹo và không khiến cho mỗi người cảm thấy khó chịu. Cụ thể bạn cần thực hiện những việc sau:

– Kiêng những hoạt động hàng ngày: rất nhiều thói quen hàng ngày có thể ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ của mắt sau cắt mí. Do vậy, bạn hãy chú ý:
Không rửa mặt như cách hàng ngày bạn vẫn làm, tránh nước chảy trực tiếp vào mắt. Đặc biệt, khi tắm cũng nên tránh để mắt bị ướt nước. Việc vệ sinh mắt phải thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Khi mắt đang trong thời gian phục hồi, bạn không nên sử dụng kính áp tròng hoặc trang điểm ở vùng mắt và xung quanh. Đặc biệt tránh các tạp chất như phấn trang điểm hay bụi bẩn có thể làm nhiễm trùng cho da mí mắt.

>> Xem thêm: Cắt mí mắt kiêng ăn bao lâu?

Kiêng làm việc quá lâu với máy vi tính, sách hoặc xem TV trong thời gian dài. Đặc biệt, bạn cần tránh thức khuya, tránh nheo mắt hoặc các hành động tương tự như dụi, chạm tay lên vết thương…

Tránh nắng cho mắt để quá trình lành thương không khiến mắt của bạn xuất hiện sẹo thâm.

– Kiêng trong chế độ ăn uống hàng ngày: Theo đó, bạn cần tránh gần như tuyệt đối những thực phẩm như :
Rau muống, thịt bò: Vì đây là những thực phẩm dễ gây sẹo lồi hàng đầu. Với những người có cơ địa bị sẹo lồi thì đây là một loại rau cần tuyệt đối tránh.

Thịt gà và đồ nếp: Hai loại thực phẩm này có thể khiến cho mắt của bạn mưng mủ, lâu lành thương và thậm chí dẫn đến những hệ lụy không đáng có.

Hải sản: hải sản được xem là thủ phạm chính dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở vết thương và vì vậy, bạn cũng nên kiêng loại thực phẩm này để tránh tình trạng ngứa ngáy khiến bạn cào gãi hoặc tác động tiêu cực đến vết thương.

Đồ uống có gas, chất kích thích và nước dừa: Nhiều người đã cảm nhận rõ nét rằng khi sử dụng các loại đồ uống này có thể khiến cho máu ở vùng phẫu thuật chảy trở lại, gây khó khăn cho quá trình lành thương.

Qua những chia sẻ về cắt mí mắt xong kiêng ăn gì mong rằng các bạn có thể tham khảo và cần tránh những loại thực phẩm này.

Nguồn: http://catmimathanquoc.vn/sau-bam-mat-cat-mi-mat-can-kieng-an-gi.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét