Kiến thức nha khoa

Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách


Nhổ răng cho trẻ em là vô cùng quan trọng nhất là lúc bé đang trong giai đoạn thay răng sữa. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn để biết cách nhổ răng như thế nào là đúng cho bé.


Cách nhổ răng sữa cho bé
nhổ răng sữa cho trẻ


Cần nhổ răng cho trẻ khi nào?

– Khi răng vĩnh viễn đã mọc trồi lên nhưng răng sữa chưa rụng. Việc làm này hết sức quan trọng, bởi nếu không nhổ kịp thời thì những chiếc răng vĩnh viễn kia sẽ mọc lên lệch lạc.
– Răng sữa đau, bị viêm, nhiễm trùng đã điều trị nhiều lần mà không khỏi thì bạn nên cho bé nhổ để không ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.
– Răng sữa bị viêm cement cấp, viêm nhiễm ở chóp răng, viêm tủy lâu ngày sẽ nhiễm khuẩn xuống vùng răng vĩnh viễn.Nho rang xong nen an gi cũng cần được quan tâm.


Cách nhổ răng sữa tại nhà an toàn

Tự nhổ răng sữa tại nhà cho bé điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý chính là giữ vệ sinh sạch sẽ, có thể sử dụng dụng cụ sát khuẩn trước khi tác động nhổ răng cho bé bởi việc dùng tay nhổ răng rất dễ gây nên những viêm nhiễm nếu vấn đề vệ sinh không được chú ý.Nên biết nhổ răng kiêng ăn gì để tránh gây ảnh hưởng vết thương.

Đối với răng sữa, bạn có thể bắt đầu tác động vào răng để đẩy nhanh quá trình rụng răng. Hàng ngày, bạn dùng ngón trỏ có quấn băng gạc đã sát khuẩn lung lay nhẹ chiếc răng. Bạn có thể tác động nhẹ nhàng đến răng này hàng ngày cho đến khi phần chân răng đã bị lung lay nhiều thì thao tác nhổ răng phải dứt khoát. Trường hợp bạn cảm thấy chưa đúng thời điểm thì không nên cố nhổ ra vì đã có nhiều trường hợp cố gắng nhổ răng đã khiến trẻ đau đớn, thậm chí gây chảy máu và nhiễm trùng.
Sau khi đã nhổ răng xong, bạn hãy cho trẻ cắn bông gòn ngay để cầm máu trong vòng 30 phút hoặc lâu hơn nếu như chân răng chảy máu nhiều. Nếu như sau khi nhổ, phần hố răng có dấu hiệu bất thường thì tốt hơn hết bạn hãy đưa bé đến gặp bác sĩ nha khoa tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Mọi thắc mắc bạn hãy liên hệ trực tiếp nha khoa uy tín để được tư vấn một cách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét