Kiến thức nha khoa

Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Khi nào mọc răng khôn?

Nhiều người trên 20 tuổi nhưng vẫn chưa thấy răng khôn mọc nên rất lo lắng, vậy khi nào thì răng khôn mọc?





Răng khôn hay còn được gọi là răng hàm số 8, răng cấm thường mọc ở độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, có nhiều trường hợp mọc răng lâu hơn và răng khôn thường nằm sâu trong cung hàm. Mọc răng khôn hầu như không có tác dụng về mặt thẫm mỹ hay chức năng ăn nhai, đôi khi chiếc răng khôn mọc không ngay thẳng, mọc lệch, mọc ngầm hay mọc kẹt vào các răng kế bên sẽ gây ra tình trạng đau nhức răng âm ỉ, kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn.


Khi răng khôn bắt đầu nhú mầm bao giờ cũng kèm theo các dấu hiệu như đau nhức cả một vùng miệng, vùng nướu xung quanh bị sưng đỏ, thậm chí có thể gây sốt nhẹ vài ngày. Có nhiều trường hợp, răng chỉ bị đau nhức khi ăn nhai, nhưng cũng có khi đau â ỉ cả ngày, sưng một bên má và không thể há miệng cũng như ăn uống được gì.

Khi răng khôn mọc thẳng hay lệch lạc, mọc ngầm đều gây ra những cơn đau nhức âm ỉ, thậm chí bị sưng tấy, cùng với đó răng khôn mọc ở cuối hàm nên việc vệ sinh và đánh răng sẽ khó khăn hơn. Đồng thời, khi răng khôn mọc không đúng vị trí còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm nướu, sưng tấy vùng mọc răng, sâu răng,…hay răng mọc lệch ra khỏi cung hàm, ảnh hưởng đến việc ăn uống.

Lúc này, để giảm đau nhức răng tạm thời bạn có thể áp dụng phương pháp súc miệng bằng nước muối ấm hoặc nước muối sinh lý có bán tại các nhà thuốc giúp sát khuẩn, kháng viêm rất tốt. Hoặc sử dụng đá lạnh để chườm ngoài má, tại vùng sưng đau sẽ giúp nhanh chóng giảm sưng đau hiệu quả. Sau đó, nhanh chóng đến gặp bác sĩ nha khoa để thăm khám kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét