Kiến thức nha khoa

Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Phẫu thuật chữa cười hở lợi giúp bạn lấy lại nụ cười xinh đẹp nhanh chóng

Khi cười, bạn có cảm thấy thân răng hàm trên của mình bị phần nướu bao phủ quá mức hay không? Bạn có nhận thấy rằng những chiếc răng hàm trên của bạn có độ dài quá ngắn so với chiều dài của mô nướu? Nếu câu trả lời là có, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang gặp phải một khiếm khuyết về răng miệng mà nha khoa thường gọi là cười hở lợi.


Cười hở lợi là tình trạng vùng lợi màu hồng bị lộ ra ngoài quá nhiều khi cười.

Theo các chuyên gia nha khoa, cười hở lợi là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều người, có 4 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này:

Do sự tăng trưởng hoặc phát triển quá mức của xương hàm trên so với hàm dưới, khiến khuôn miệng bị đưa ra ngoài quá nhiều, môi không thể bao phủ hết hàm răng, dẫn đến tình trạng khi cười vừa bị hở lợi vừa bị hô (vẩu).

Xương hàm trên phát triển phì đại, quá phát là một trong những nguyên nhân chính gây cười hở lợi.

Do răng mọc không hoàn toàn, thân răng chỉ mọc một phần còn một phần thì nằm sâu vào trong lợi, dẫn đến tình trạng răng bị lợi hở bao phủ quá mức nên khi nhìn vào sẽ thấy răng bị ngắn lại, mặc dù chiều dài thật sự của răng là đúng tiêu chuẩn.

Có thể do một nhóm cơ vòng môi phát triển quá mạnh, khiến môi trên của bạn khi cười sẽ bị đẩy lên cao hơn so với bình thường. Khi điều này xảy ra, phần lợi hở màu hồng ở hàm trên sẽ bị lô ra ngoài quá mức, gây mất thẩm mỹ.

Hoặc do sự phát triển quá mức của mô nướu (lợi), mô nướu dày và bám thấp, khiến thân răng bị bao phủ nhiều, gây hở lợi.

Các nguyên nhân như răng mọc không hoàn toàn, cơ môi hoạt động quá mạnh, lợi phát triển phì đại… cũng là nguyên nhân khiến lợi bị lộ ra nhiều khi cười.

Khuyết điểm cười hở lợi tuy không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể, nhưng nó lại khiến thẩm mỹ của khuôn mặt và nụ cười bị giảm sút nghiêm trọng. Do đó, bạn sẽ luôn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp trước đám đông. Song, bạn đừng lo lắng! Hiện nay, chỉ với phương pháp phẫu thuật chữa cười hở lợi, khuyết điểm lợi hở khi cười của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.

Khi có một nụ cười hở lợi, để khắc phục hiệu quả hiện tượng này, bạn cần đến ngay trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và kiểm tra. Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra miệng, răng và lợi của bạn để xác định mức độ hở lợi của cụ thể là bao nhiêu và nguyên nhân là do đâu?

Phẫu thuật chữa cười hở lợi là giải pháp duy nhất có thể giúp bạn khắc phục hiệu quả khuyết điểm lợi hở.

Trong một số trường hợp, bạn có thể được chỉ định chụp phim x-quang để bác sĩ xem xét cẩn thận các chân răng và xương hàm. Dựa vào những dữ liệu này, bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cho bạn cách chữa cười hở lợi phù hợp nhất. Thông thường, để chữa cười hở lợi, bác sĩ thường sử dụng các phương pháp sau:

Chỉ định phẫu thuật cắt xương hàm trên: Đây là cách chữa cười hở lợi áp dụng cho trường hợp bị hở lợi do khung xương hàm trên phát triển quá mạnh. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật chữa cười hở lợi theo đường gãy Le Fort I.

Dựa vào nguyên nhân gây cười hở lợi cụ thể ở mỗi người, bác sĩ sẽ đưa ra hướng phẫu thuật phù hợp nhất.

Chỉ định phẫu thuật cắt lợi hở: Cách chữa cười hở lợi này được áp dụng cho các trường hợp bị hở lợi do mô nướu phát triển quá mức, lợi bám thấp hoặc phì đại. Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bớt nướu và kéo vạt nướu lên cao để tạo hình lại viền nướu, giúp làm mỏng bờ nướu và khắc phục hiệu quả tình trạng cười hở lợi.

Sau khi phẫu thuật chữa cười hở lợi, bạn có thể sở hữu ngay nụ cười xinh đẹp rạng rỡ.

Thực hiện cắt lợi kết hợp chỉnh nha (niềng răng): Áp dụng cho trường hợp cười hở lợi có nguyên nhân là do răng mọc không hoàn toàn. Đầu tiên, bác sĩ sẽ thực hiện chỉnh nha, mục đích là kéo cho răng lún lên cao, sau đó tiến hành cắt bớt phần lợi thừa.

Chỉ cần trải qua 1 lần phẫu thuật duy nhất, khuyết điểm cười hở lợi sẽ được khắc phục đến trọn đời.

Thực hiện giảm trương lực cơ vành môi: Cách này được áp dụng khi bệnh nhân có nụ cười hở lợi do cơ vành môi phát triển quá mạnh. Bệnh nhân phải tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ bộc lộ và cắt bớt nhóm cơ nâng vành môi, khiến môi kéo sang hai bên khi cười và bị đẩy cao lên rất ít, lúc này khi cười lợi sẽ không còn lộ ra ngoài.

Chữa cười hở lợi bằng phương pháp phẫu thuật ngày càng được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam và thế giới.

Sau khi hoàn tất quá trình chữa cười hở lợi, bạn sẽ có một khuôn mặt hài hoàn và một nụ cười rạng rỡ, với phần lợi đã được bao phủ bởi vành môi.

Phẫu thuật là cách chữa cười hở lợi đang được nhiều bệnh nhân sử dụng nhất hiện nay. Bởi vì, phương pháp này có rất nhiều ưu điểm nổi bật: khắc phục triệt tình trạng cười hở lợi, thời gian điều trị nhanh chóng, hồi phục nhanh chóng và không để lại sẹo, hiệu quả chữa cười hở lợi ổn định và kéo dài đến suốt đời…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét