Kiến thức nha khoa

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Chân răng bị hở sau khi bọc răng sứ

Cần giải đáp: Chào bác sĩ KIM, em có 2 thắc mắc muốn được tư vấn đó là vì sao sau khi bọc răng sứ bị hở chân răng và vì sao cần bọc răng sứ sau khi lấy tủy ạ? Mong bác sĩ KIM sớm giải đáp giúp em hai vấn đề này. Em cám ơn rất nhiều. (Ngọc Trinh-Bình Dương).



Trả lời :
Chào bạn Ngọc Trinh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Vì sao sau khi bọc răng sứ bị hở chân răng? của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

Bọc sứ bị hở chân răng là một trong các vấn đề bọc răng sứ rất phổ biến mà bệnh nhân thường gặp phải với những biểu hiện như bạn vừa nêu. Sau khi bọc răng sứ bị hở chân răng chủ yếu là do kỹ thuật bọc sứ của bác sỹ không tốt, khiến cho phần răng sứ bị vênh khỏi răng thật.

Thông thường sau khi mài cùi răng, nha sỹ sẽ lấy dấu để chuyển thông tin về cho labo chế tạo răng sứ. Răng sứ sau khi được chế tạo sẽ lắp chụp lên phần răng thật. Đây chính là thao tác quyết định răng sứ khi bọc có đảm bảo ăn nhai bình thường hay không. Nha sỹ có kinh nghiệm và chuyên môn cần chỉnh sửa khớp cắn một cách cẩn thận trước khi gắn vật liệu nha khoa cố định. Tuy nhiên, khi thao tác này không thực hiện chuẩn thì tình trạng hở chân răng là đương nhiên. Tất nhiên, việc lắp chụp sứ có đảm bảo chuẩn hay không còn có ảnh hưởng của quá trình mài răng và chế tạo răng sứ có chính xác hay không.

Vì sao sau khi bọc răng sứ bị hở chân răng?Sau khi bọc răng sứ bị hở chân răng do quá trình bọc chụp không chuẩn

>>Thông tin hữu ích: Bọc răng sứ được bao nhiêu năm cần thay mới

Vì sao sau khi bọc răng sứ bị hở chân răng?

Trường hợp bọc sứ bị hở chân răng thì cách duy nhất để khắc phục là nha sỹ sẽ phải tháo phần răng sứ cũ ra và tiến hành bọc chụp lại từ đầu. Có trường hợp chỉ cần gắn lại bằng vật liệu nha khoa là có thể đảm bảo ăn nhai bình thường. Tuy nhiên, có không ít trường hợp do quy trình bọc sứ không chuẩn dẫn nên quá trình phục hình sẽ khó khăn hơn và cần thực hiện lại từ đầu từ khi chỉnh sửa mài răng cho đến lắp mão sứ.

Việc khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hở như thế nào sẽ phụ thuộc vào nha sỹ sau khi thăm khám. Tốt nhất là bạn nên tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín với bác sỹ giàu kinh nghiệm cũng như công nghệ bọc răng sứ tốt để loại bỏ hoàn toàn những biến chứng, sai sót sau khi bọc răng sứ.

Hiện nay, công nghệ CT 5 chiều của Hoa Kỳ được đánh giá là giải pháp bọc răng sứ tốt nhất hiện nay. Công nghệ sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn những vấn đề khi bọc răng sứ như bọc răng sứ có đau không, có biến chứng gì không…. Với sự hỗ trợ của hệ thống thiết kế răng sứ hoàn toàn trên máy tính CAD/CAM cùng với máy mài CEREC, răng sứ sẽ được chế tạo chính xác 100%, trùng khít với dấu răng thật mà không có bất kỳ sự sai khác nào.

Các bác sỹ KIM đã tiến hành bọc sứ cho hàng ngàn khách hàng với công nghệ mới của Hoa Kỳ và đều nhận được những phản hồi hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Hệ thống camera siêu nhỏ giúp truyền dẫn tín hiệu nhanh và chính xác giúp cho việc bọc sứ được dễ dàng, nha sỹ có thể xác định chuẩn xác được vị trí giữa răng thật và mão sứ sao cho ăn khớp nhất. Chính bởi yếu tố này mà hoàn toàn không có tình trạng bị hở chân răng sau khi bọc sứ như bạn từng gặp.Bọc răng sứ hay làm đều răng không cần niềng là giải pháp thẩm mỹ răng được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Bạn Ngọc Trinh thân mến, hy vọng với những chia sẻ ở bài viết trên đã giúp bạn thỏa thắc mắc của mình. Nếu bạn vẫn còn điều còn băn khoăn chưa thể giải đáp đừng ngần ngại mà hãy đến ngay Nha Khoa KIM để được tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét