Kiến thức nha khoa

Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Răng bọc sứ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe không?


Bọc răng sứ có ảnh hưởng hay tác động không tốt đến cơ thể không, boc rang su su dung duoc bao lau? Cùng tìm câu trả lời ở bài viết sau đây nhé nếu như bạn đang có nhu cầu bọc sứ cho răng của mình, mà đang băn khoăn về vấn đề này.


boc rang su su dung duoc bao lau
boc rang su su dung duoc bao lau


Bọc răng sứ có tác hại gì không ?

– Phương pháp bọc răng sứ là một phương pháp phục hình thẩm mỹ và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn hay để lại bất kỳ biến chứng gì hết. Ngoài ra, có một số trường khi mài nhỏ răng để bọc sứ, do các yêu cầu về thẩm mỹ để ép răng vào hay đẩy răng ra đúng vị trí trên cùng hàm thì trong quá trình mài có thể chạm đến tủy răng, buộc phải lấy tủy, khi đó răng sẽ không còn được khỏe mạnh như trước nữa!


Bọc răng sứ có tác hại gì không ?

       Răng sứ cũng là một loại răng giả nên không thể giống răng thật được, do đó trong quá trình bọc răng sứ bạn không nên ăn các thực phẩm quá cứng, không nên nhai xương, sụn,.v..v..Bên cạnh đó răng sứ cũng có thời hạn sử dụng, trong môi trường miệng dưới sự tác động của vi khuẩn, hóa chất, nhiệt độ, tuổi tác ngày càng cao, hay kỹ thuật làm răng sứ chưa chính xác,..thì việc làm lại răng sứ cũng có thể sớm hơn bình thường. Có nhiều trường hợp răng sứ có thể duy trì được hơn 20 năm, tuy nhiên đó là những răng ở trong không đòi hỏi nhiều về yêu cầu thẩm mỹ, còn những răng trước khi gặp 1 chút các vấn đề như tụt nướu, viêm nướu đã là vấn đề cần quan tâm.Mai rang co tot khong? Thật tế mài răng bọc sứ chỉ cạo lớp mỏng trên răng nên không hề gây hại gì.

* Răng sứ có mấy loại và chi phí là bao nhiêu ?

Hiện nay, tại nha khoa KIM có 3 loại răng sứ để bạn lựa chọn, tùy theo nhu cầu và khả năng mà bạn lựa chọn cho phù loại răng sứ phù hợp cho mình.
+ Răng sứ kim loại thường:

Bọc răng sứ có tác hại gì không ?
– Đây là loại răng sứ có có phần sườn được đúc từ kim loại và phủ bên ngoài một lớp sứ. Loại răng sứ này có khả năng chịu lực khá tốt. Tuy nhiên,sau một thời gian sử dụng, răng sứ kim loại sẽ bị oxi hóa do axit trong môi trường miệng, làm viền nướu có màu xám hay xám đen, làm mất thẩm mỹ cho người sử dụng. Chi phí bọc răng sứ kim loại thường khá bình dân, phù hợp với tất cả mọi người.

+ Răng sứ Titan
Bọc răng sứ có tác hại gì không ?
– Răng sứ titan có phần sườn được đúc bằng hợp kim Niken-Crom-Titan và phủ một lớp sứ bên ngoài. Với hợp kim Titan có khả năng tương thích tốt với nướu răng, giúp cho răng sứ trở nên nhẹ hơn, bền chắc hơn, thích hợp đối với các cầu răng dài. Tuy nhiên, răng sứ Titan có nhược điểm là sau một thời gian sử dụng cũng sẽ làm đen viền nướu và màu của răng sứ titan đục hơn so với răng thật.

+ Răng toàn sứ Cercon

Bọc răng sứ có tác hại gì không ?
– Răng toàn sứ Cercon là sự lựa chọn phục hình an toàn cho bạn. Đây là loại răng sứ có phần sườn được đúc bằng sứ và được một lớp sứ bên ngoài. Răng toàn sứ Cercon có các ưu điểm nổi bật như: Mang đến cho bạn một nụ cười tự nhiên với màu sắc sống động giống như thật, không gây kích ứng hay làm đen viền nướu, răng bạn sẽ không bị ánh đen dưới ánh đen như các loại răng sứ thông thường. Tại nha khoa KIM, răng toàn sứ Cercon CAD/CAM được sản xuất trên máy tính dựa trên công nghệ và trang thiết bị của Châu Âu, cho phép ra đời những chiếc răng toàn sứ Cercon có độ chính xác cao, có khả năng chịu được lực tốt, có độ bền cao,.v..v.


Tùy loại răng sứ sẽ có thời gian sử dụng cũng như độ thẩm mỹ khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn tại đường dẫn sau http://lamrangsu.com.vn/boc-rang-su-su-dung-duoc-bao-lau/.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét