Kiến thức nha khoa

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Quá trình trám răng mất thời gian bao lâu thì hoàn tất?

Trám răng là giải pháp khắc phục tình trạng răng bị sứt, mẻ được nhiều người đánh giá cao. Tuy nhiên, quá trình trám răng mất thời gian bao lâu vẫn đang là vấn đề nhiều người băn khoăn thắc mắc.


1/ Quá trình trám răng mất thời gian bao lâu thì hoàn tất?

Trám răng là một giải pháp hoàn hảo giúp phục hồi răng đảm bảo cả về chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, đây cũng là kỹ thuật tương đối phức tạp, yêu cầu sự tỉ mỉ cao của bác sĩ để đem lại tính thẩm mỹ và đạt hiệu quả như mong muốn. Vậy quá trình trám răng mất thời gian bao lâu thì hoàn tất?

Quá trình trám răng mất thời gian bao lâu thì hoàn tất?

+ Trám răng sâu hay răng mẻ còn tùy thuộc vào mức độ sâu hoặc mẻ của răng thì mới có thể xác định rõ được thời gian trám mất bao lâu. Thông thường, thời gian trám răng chỉ tốn từ 15-20 phút cho kẽ răng thưa hoặc răng mẻ…

+ Đối với trường hợp răng hàm bị sâu nặng chưa ảnh hưởng đến tủy thì cần phải nạo sạch vết sâu để loại bỏ hoàn toàn những mô răng bị sâu, hạn chế sự xâm nhập trở lại của vi khuẩn gây hại cho răng trước khi trám. Để không làm ảnh hưởng đến tủy răng, các thao tác này đòi hỏi cần phải được thực hiên cẩn trọng, tỉ mỉ, thời gian nạo vết răng sâu có thể giao động từ 30-40 phút.

+ Với trường hợp sâu răng nặng ảnh hưởng đến tủy thì trước khi trám răng bạn cần điều trị viêm tủy trước khi tiến hành phục hình răng sâu. Thời gian điều trị viêm tủy có thể kéo dài từ 2-4 lần hẹn, tùy vào mức độ của từng người.

Hi vọng những thông tin được chia sẻ ở trên phần nào đã giúp bạn hiểu hơn về trám răng mất thời gian bao lâu? Vậy trám răng tại nha khoa KIM được thực hiện theo quy trình ra sao?

Gia tien nieng rang

2/ Quy trình trám răng chuẩn an toàn, nhanh chóng tại nha khoa KIM

Hiện nay nha khoa KIM được khách hàng đánh giá là địa chỉ nha khoa uy tín với nhiều ứng dụng công nghệ làm răng thẩm mỹ hiện đại và hàn trám răng Laser Tech là một trong những công nghệ phục hình răng hoàn hảo đó.

Không chỉ ứng dụng công nghệ hiện đại, đến thực hiện phục hình răng tại đây còn được thực hiện với một quy trình đảm bảo kỹ thuật, giúp răng đẹp tự nhiên và bền chắc như ban đầu với 4 bước cơ bản sau đây.

+ Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước hết bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát khoang miệng và răng cần hàn trám để xác định tình trạng răng. Nếu răng bị sâu hay viêm tủy cần điều trị bệnh lý trước khi trám.

+ Bước 2: Đưa chất trám lên răng

Sau đó bằng dụng cụ chuyên dụng, bác sỹ đưa nhựa trám dạng dẻo lỏng lên răng vỡ, mẻ để bắt đều trám bít.

+ Bước 3: Tạo hình chất trám

Nhựa trám được bác sỹ thao tác vừa khít với vết răng hỏng, tạo hình răng như thật và thẩm mỹ nhất để sửa soạn răng.

+ Bước 4: Tiến hành chiếu laser

Tiến hành chiếu Laser Er để đông cứng chất liệu trám để duy trì tạo hình răng bền chắc, đem lại cho bạn nụ cười tự tin hơn với hàm răng chắc khỏe, không biến chứng.

Trên đây là những điều chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về thắc mắc “Quá trình trám răng mất thời gian bao lâu thì hoàn tất?’, hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc bạn vui lòng liên hệ tới ngay nha khoa KIM để được các chuyên gia, bác sĩ giải đáp chi tiết hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét