Kiến thức nha khoa

Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Khắc phục răng khấp khểnh bằng cách gì?


Răng khấp khểnh lệch lạc thì giải pháp bọc răng sứ nguyên hàm chính là giải pháp tối ưu nhất. Cùng tìm hiểu về giải pháp làm răng đều đẹp này ngay sau đây. Hãy chú ý theo dõi nếu bạn đang muốn sở hữu hàm răng đều đẹp nhé.


Răng bị khấp khểnh lệch lạc thì phải làm sao cho đều đẹp?

Đầu tiên, bác sĩ chỉnh nha sẽ hỏi bệnh sử, khám lâm sàng, lấy dấu nghiên cứu, chụp ảnh ngoài mặt và trong miệng và chụp phim tia X để đánh giá các chỉ số sọ mặt. Tập hợp tất cả các dữ kiện này, ngoài việc giúp bác sĩ chẩn đoán mức độ răng bị khấp khểnh lệch lạc và lập kế hoạch điều trị, còn rất hữu ích để theo dõi tiến triển của điều trị.

Phục Hình chỉnh Nha + Mão sứ

Hai phương pháp chỉnh sửa răng khấp khểnh là sử dụng niềng răng (chỉnh răng) hoặc bọc răng sứ (phục hồi răng).

Cả hai kỹ thuật đều có thể được thực hiện riêng biệt hoặc kết hợp, và ở cả trẻ em và người lớn nhưng nhìn chung, niềng răng là một chuẩn mực đối với bệnh nhân trẻ em. Mão đặc biệt thích hợp nếu răng đã bị mẻ hoặc xỉn màu.

Kẽ hở hoặc khoảng trống giữa các răng thường do mất răng vì bị sâu hoặc chấn thương. Ngoài ra, một số người sinh ra đã có răng quá nhỏ so với hàm.

Đối với răng thưa có thể can thiệp bằng chỉnh nha hoặc bọc mão sứ
Khoảng trống có thể được thu hẹp bằng cách đeo nẹp răng trong thời gian hai năm. Hoặc là, mão răng, cầu răng hoặc cấy ghép titan có thể được sử dụng để lấp khoảng trống. Đối với bệnh nhân này, vì răng cũng bị mẻ nên mão răng là lựa chọn được ưa chuộng vì niềng sẽ không thể sửa lại các răng bị mẻ.

bọc răng sứ nguyên hàm - giải pháp cho răng bị khấp khểnh
bọc răng sứ nguyên hàm - giải pháp cho răng bị khấp khểnh

Mão sứ hoàn toàn đã được thực hiện cho hầu hết các răng trước ở trên và dưới và thực hiện trong cùng ngày. Các răng còn lại được tẩy trắng để hợp màu hơn.

Chỉnh nha là một chuyên ngành trong nha khoa, chuyên về chẩn đoán, phòng ngừa và điều trị những bất thường về răng mặt. Những bất thường răng mặt là tình trạng lệch lạc của răng và xương hàm, đưa đến những rối loạn chức năng và đặc biệt ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ. Bác sĩ chỉnh nha phải có những kỹ năng chuyên sâu về thiết kế, gắn và kiểm soát các khí cụ chỉnh nha (như mắc cài) để di chuyển răng, môi, hàm vào vị trí phù hợp, làm cho khuôn mặt hài hòa hơn.Nhấp vào làm răng sứ xong bị đau nếu bạn sợ biến chứng đau nhức khi bọc răng sứ.

Mắc cài sứ đem lại tự tin khi niềng răng
Chỉnh nha có thể làm tăng vẻ thẩm mỹ cho khuôn mặt khi răng, hàm và môi sắp xếp hài hòa nhau; thế nhưng một nụ cười xinh xắn không chỉ là lợi ích duy nhất. Một hàm răng lệch lạc có thể dẫn đến sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu do khó vệ sinh răng miệng, ăn nhai khó khăn. Lực phân bố không đồng đều trên các răng có thể làm chấn thương khớp cắn, làm tiêu xương hoặc ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm…. Ngoài ra, trong một số trường hợp, chức năng phát âm cũng bị rối loạn.

Chỉnh nha mang lại cho bạn không chỉ một khuôn mặt hài hòa, một hàm răng đều đặn mà còn góp phần phòng ngừa những vấn đề răng miệng khác.

Đi khám bác sĩ chỉnh nha ở lứa tuổi nào cũng đều cần thiết cả nếu phụ huynh, nha sĩ tổng quát và bác sĩ y khoa thấy có vấn đề về răng bị khấp khểnh lệch lạc

Đa số  răng bị khấp khểnh lệch lạc là do di truyền nhưng cũng rất nhiều trường hợp là do mắc phải.

Những trường hợp di truyền gồm tình trạng răng mọc chen chúc, răng thưa, răng dư hay thiếu và những bất thường răng mặt khác.

Những trường hợp mắc phải có thể là do một số bệnh lý tắc nghẽn đường hô hấp như VA và viêm Amidan quá phát, do các thói quen xấu như tật mút tay hay do mất sớm các răng sữa hay răng vĩnh viễn.

Cho dù là di truyền hay mắc phải, nhiều vấn đề không chỉ ảnh hưởng đến sự sắp xếp của các răng mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển hàm mặt và sự hài hòa của khuôn mặt.

Lệch lạc răng mặt ảnh hưởng rất nhiều đến sự hài hòa và nét thẩm mỹ của khuôn mặt. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý trong giao tiếp xã hội. Cảm giác mặc cảm, thiếu tự tin là những vấn đề thường gặp ở những ngườAi có lệch lạc răng mặt mà không được điều trị chỉnh nha. Răng bị khấp khểnh lệch lạc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm giảm chức năng nhai; là yếu tố thuận lợi cho các bệnh lý sâu răng, mòn răng, viêm nướu, tụt nướu…

Nếu không được điều trị, nhiều lệch lạc răng hàm sẽ trở nên trầm trọng hơn; về lâu dài điều trị những vấn đề răng mặt phát sinh sau này sẽ tốn kém hơn điều trị chỉnh nha rất nhiều.

Bên cạnh việc cải thiện chức năng nhai và loại bỏ các yếu tố thuận lợi cho bệnh sâu răng và nha chu; điều trị chỉnh nha mang đến cho bạn một khuôn mặt hài hòa, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp xã hội và nhất định bạn sẽ thành công hơn trong cuộc sống.

Thời gian điều trị chỉnh nha thay đổi tuỳ thuộc mức độ trầm trọng của các lệch lạc răng mặt, loại hình điều trị và sự hợp tác của bệnh nhân. Ngoài ra, mức độ phát triển của khối xương sọ mặt cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian điều trị. Với khí cụ tháo lắp, thời gian thường kéo dài hơn so với khí cụ cố định khi điều trị cùng một loại lệch lạc răng. Do vậy, khí cụ tháo lắp thường chỉ giới hạn trong những trường hợp đơn giản hoặc trong trường hợp làm khí cụ chức năng chỉnh hình xương. Thông thường, thời gian điều trị chủ động đối với chỉnh nha cố định mang mắc cài là từ 1 đến 3 năm. Những trường hợp nhẹ thường mất ít thời gian hơn; có một số bệnh nhân đáp ứng điều trị nhanh hơn so với người khác.

>>Tin liên quan: Gia boc rang su nguyen ham

Mặc dù điều trị chỉnh nha đòi hỏi một thời gian khá dài, nhưng bù lại bạn sẽ có được một khuôn mặt hài hòa, một nụ cười xinh xắn và một hàm răng khỏe đẹp. Chức năng nhai tốt hơn góp phần nâng cao sức khỏe chung và hàm răng đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Sau khi bọc răng sứ bạn sẽ sở hữu ngay một hàm răng đều đẹp, không còn phải tự ti với hàm răng khấp khểnh kém tự tin nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét