Kiến thức nha khoa

Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Nhổ răng hàm số 6 có nguy hiểm không?

Cần tư vấn: Thưa bác sĩ, tôi có chiếc răng số 6 bị sâu nên muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp nên nhổ bỏ hay không, nếu nhổ thì có nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm gì không? Tôi rất sợ và hoang mang nên muốn xin ý kiến tư vấn từ bác sĩ. Cám ơn rất nhiều.

>>Nhổ răng bị biến chứng hoàn toàn có thể: http://nhorangkhon.net/nho-rang-co-anh-huong-gi-khong/


Trả lời :
Chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với Nha khoa. Về thắc mắc “nhổ răng hàm số 6 có nguy hiểm không” của bạn, các bác sỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Răng số 6 hay còn gọi là răng cấm – là răng có chức năng ăn nhai chính trên cung hàm, giúp nghiền nát thức ăn và tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Do đó, trong trường hợp răng số 6 bị tổn thương thì khả năng ăn nhai cũng suy giảm, đó là chưa kể đến các vấn đề đau nhức kéo dài có thể xảy ra.


Răng số 6 chỉ khi cần thiết mới nên nhổ

nhổ răng có ảnh hưởng thần kinh không
nhổ răng có ảnh hưởng thần kinh không

Trên thực tế thì bảo tồn là nguyên tắc đầu tiên khi điều trị răng sâu, nếu răng hàm của bạn chỉ bị sâu mà chưa viêm tủy cấp, răng lung lay ít thì không nhất thiết phải nhổ răng, đặc biệt là đối với răng số 6 – răng đóng vai trò ăn nhai chính. Bọc sứ hoặc hàn trám sẽ giúp phục hình răng vỡ mẻ cũng như giúp bảo vệ răng đã bị tổn thương khỏi vi khuẩn có hại và tác động của môi trường bên ngoài. Nếu như phần răng hàm số 6 của bạn đã sâu quá nặng, chỉ còn chân răng hoặc chân răng lung lay thì sẽ được chỉ định nhổ bỏ để tránh biến chứng có thể xảy ra như áp xe xương ổ răng, ảnh hưởng đến các răng kế bên. Một khi răng đã bị nhổ bỏ thì việc trồng răng giả sẽ tốn kém và phức tạp hơn nhiều. Đặc biệt là đối với răng hàm dưới thì làm cầu răng sẽ không hiệu quả mà cần thực hiện cấy ghép implant để tránh xâm lấn đến răng thật.

Nhổ răng hàm số 6 có nguy hiểm không?
Răng hàm về cơ bản cần thực hiện thật kỹ lưỡng trước khi nhổ răng hàm số 6 để tránh những biến chứng như sưng nhức, chảy máu hoặc nhiễm trùng vết mổ. Thông thường, theo một quy trình chuẩn, với những răng khó nhổ như răng số 6 thì nha sỹ sẽ tiến hành chụp X-quang trước tiên để xác định hình dạng của răng, thế răng mọc ra sao, có ảnh hưởng đến dây thần kinh hay không. Những thao tác này nhằm đảm bảo nhổ răng diễn ra an toàn và nhẹ nhàng, nhanh chóng.Trường hợp răng hàm sâu nên làm sao xem tại http://nhorangkhon.net/co-nen-nho-rang-ham-bi-sau-khong-bac-si/ đáp áp ở trên.

Trước khi nhổ răng hàm số 6, bạn cần thông báo cụ thể tình trạng bệnh lý của mình cũng như các vấn đề về tim mạch, gan thận nếu có. Trước khi nhổ, nha sỹ có thể tiêm thuốc tê và cũng có trường hợp bị sốc do mắc các bệnh lý về máu hay tim mạch mà không thông báo chi tiết cho nha sỹ.

Trên thực tế thì khi được thăm khám kỹ lưỡng và được thực hiện bởi các nha sỹ giàu kinh nghiệm thì có thể loại bỏ được các vấn đề về biến chứng và hoàn toàn không ảnh hưởng đến dây thần kinh. Đặc biệt là với công nghệ nhổ răng siêu âm hiện đại thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhổ răng số 6 không nguy hiểm và giảm đau nhức tối đa.

Đối với các kỹ thuật nhổ răng bằng cách dùng kìm nạy thông thường sẽ không thể tránh được đau đớn và ngoài ra thì còn những rủi ro phát sinh bởi răng số 6 là chiếc răng cối lớn. Nếu bác sỹ đã chỉ định bạn nhổ răng hàm số 6 bị sâu thì lựa chọn cách nhổ răng an toàn là điều bạn nên cân nhắc.

Với kỹ thuật gây tê hiện đại, việc đau nhức trong quá trình nhổ răng sẽ được hạn chế tốt đa.Bằng dụng cụ chuyên biệt, việc nhổ răng tác động trực tiếp lên các dây chằng nha chu, phân tách răng ra khỏi tổ chức quanh răng và xương ổ răng, do đó việc lấy răng ra dễ dàng hơn so với các dụng cụ truyền thống. Công nghệ nhổ răng mới giúp hạn chế xâm lấn, không xâm lấn sâu quá mức xuống nướu, do đó không gây nên bất kỳ tổn thương nào cho nướu hay dây thần kinh.

Nếu bạn lo lắng về những rủi ro sau khi nhổ răng hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa đáng tin cậy để thực hiện. Chi tiết nha khoa uy tín xem tại http://nhorangkhon.net/nha-khoa-kim-co-tot-khong/.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét